นางเอกร้อยล้าน "หนูนา" มองการณ์ไกล...สะสมที่ดินไว้เก็งกำไร

นางเอกร้อยล้าน "หนูนา" มองการณ์ไกล...สะสมที่ดินไว้เก็งกำไร
"หนูนา - หนึ่งธิดา โสภณ" ได้กลายเป็นนางเอกอย่างเต็มตัว หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่อง **กวน มึน โฮ **ล่าสุดความฝันของเธอก็เป็นจริงกับการออกอัลบั้มแรกอย่างเต็มตัวที่ชื่อว่า **หนูนา** และมาในวันนี้นอกจากเราจะร่วมพูดคุยกับเธอในเรื่องของผลงานล่าสุดแล้ว เธอยังเป็นอีกหนึ่งสาวที่รักการออมและให้ความสำคัญกับการออมเงินมาก ๆ เลยทีเดียว

หนูนา บอกว่า การออมเงินนั้นเริ่มรู้จักมาตั้งแต่เรียนหนังสือชั้นประถม เนื่องจากว่าที่โรงเรียนจะมีสหกรณ์อยู่แล้ว และจะให้นักเรียนทุกคนเปิดบัญชีกับทางโรงเรียนโดยสามารถฝากได้ทุกวัน แล้วแต่ว่าเราจะฝากเท่าไหร่ แต่ส่วนตัวของหนูนาเองจะฝากตกวันละ 5 -20 บาท ส่วนที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ก็จะปลูกฝั่งเรื่องของการออมเงินให้กับเราอยู่แล้ว พอเงินเหลือจากโรงเรียนเราก็จะเก็บเงินสะสมไว้ พอเต็มกระปุกก็นำเงินนั้นไปเข้าบัญชีอีกทีหนึ่ง


สำหรับรายได้ในปัจจุบันที่เข้ามา "หนูนา" จะเก็บเข้าธนาคารส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งจะนำมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทที่ดินเก็บสะสมไว้ เพราะมันจะทำให้เรามีกำไรได้ในอนาคต เนื่องจากว่าที่ดินเป็นสิ่งจำเป็นและหลายคนก็ซื้อไว้เก็งกำไร นอกจากนี้แล้วการทำประกันชีวิตก็เป็นสิ่งสำคัญและเป็นการออมเงินได้ด้วยเช่นกัน เมื่อเรามีประกันชีวิตมันก็ทำให้เราอุ่นใจได้เมื่อเวลาเจ็บไข้ได้ป่วย ในอนาคตอยากที่ลองลงทุนในทองคำบ้าง ซึ่งก็กำลังคิดอยู่เพราะทองคำเป็นของสิ่งหนึ่งที่ราคาเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ มันก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจและคิดอยู่กับครอบครัว

“เก็บออมเงินไว้ในตอนนี้มันจะช่วยฝึกให้เรามีนิสัยรักการออม และเป็นสิ่งที่ดีที่เราจะเก็บไว้ในยามฉุกเฉินด้วย เพราะการออมเงินถือว่าเป็นการวางแผนให้กับอนาคตในวันข้างหน้าให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น อุ่นใจ ปลอดภัยสำหรับตัวเองและคนในครอบครัว”

นอกจากนี้ในอนาคต "หนูนา" ฝันไว้ว่า อยากจะมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเอง ซึ่งเกี่ยวกับความสวยความงาม เช่นอาจจะเป็นร้านทำเล็บ เพราะส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบทำเล็บ และคุณแม่ก็ชอบ แต่ก็ต้องขอเก็บสตางค์ก่อน และในอนาคตน่าจะมีแนวโน้มในการเปิดกิจการนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งอาชีพนอกเหนือจากงานด้านการแสดง
"หนูนา" บอกเพิ่มเติมอีกว่าเมื่อตอนอายุ 11-12 ปี "หนูนา" เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการเล่นละคร ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานครั้งแรก และเป็นการหารายได้ให้กับตัวเองเป็นครั้งแรกด้วย อีกทั้งยังทำให้ตัวเราเองมีความรับผิดชอบตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และรู้สึกว่าเราได้ประสบการณ์ในการทำงานมากกว่าเพื่อน ๆ ในช่วงอายุเดียวกัน ส่วนรายได้ที่เข้าในตอนนั้นคุณแม่จะเป็นคนจัดการให้ทั้งสิ้น คุณแม่จะเก็บไว้ให้หมด

"หนูนา เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการเล่นละครเรื่องแรก ลูกหลง ทางช่อง 7 แต่มาเป็นที่รู้จักจากการเล่นละครเรื่อง น้องใหม่ ร้ายบริสุทธิ์ ของช่อง 3 ด้วยการรับบทเป็นสาวแก่นอย่าง มะยม รวมทั้งยังมีผลงานโฆษณาและละคร ผ่านตาให้เห็นอีกหลายชิ้น จนกระทั่งได้มาเล่นภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ ที่สร้างชื่อเสียงให้มากที่สุด"

สำหรับผลงานปัจจุบัน "หนูนา" กำลังมีอัลบั้มแรกชื่อ หนูนา และซิงเกิ้ลล่าสุดจากอัลบั้มแรกที่ใครหลายคนได้เห็นคือ เพลง Only You ที่ได้ "หมาก - ปริญ"มาเป็นพระเอกเช่นเคย ล่าสุดได้ปล่อยเพลง หายใจเข้าก็ยังรอหายใจออกก็ยังจำมาอีกหนึ่งเพลง นอกจากนี้ยังมีละครทางช่อง 9 เรื่อง "สี่รุ่นสี่วุ่นเดอะซีรีย์"ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.40 - 21.30 น. และละครเรื่อง "วิ้งเจ้าเสน่ห์" ทุกวันอาทิตย์ทางช่อง 3 เวลา 23.45 น.

"หลังจากก่อนหน้านี้ได้ส่งซิงเกิ้ลเพลงสนุก ๆ อย่าง ฮูลาฮูป ให้ได้รู้จักกันแล้ว ตามติดด้วยเพลงซึ้งกินใจOnly You ที่กลายเป็นเพลงฮิตร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมืองขณะนี้ก็รู้สึกดีใจคะ ส่งผลให้ยอดดาวน์โหลดตอนนี้พุ่งกระฉูดติด 1 ใน 5 อันดับดาวน์โหลดทั่วประเทศ แถมยังทำสถิติยอดวิวในยูทูบชมมิวสิกวีดิโอ 1 วัน 1 แสน ติดต่อกันหลายสัปดาห์อีกด้วย ซึ่งหนูนารู้สึกดีใจมากคะ และต้องขอขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยติดตามมาโดยตลอด"

สุดท้าย "หนูนา" ฝากบอกว่า อยากแนะนำให้หลาย ๆ คนเริ่มเก็บออม โดยอาจจะเริ่มจากง่าย ๆ ก่อน ด้วยการหยอดกระปุกออมสิน ซึ่งอาจจะนำเงินที่เป็นเศษเหลือจากค่าขนมหรือเศษสตางค์จากการซื้อของ เพื่อมาหยอดกระปุก ซึ่งเงินน้อยนิดตรงนี้จะทำให้เป็นเงินก้อนโตได้ และสามารถนำมาใช้ในยามฉุกเฉินได้

ชื่อ - นามสกุล หนึ่งธิดา โสภณ (หนูนา)
วันเดือนปีเกิด 8 พฤษภาคม 2535
การศึกษา ชั้นปีที่ 1 คณะศิลปกรรม สาขาการละคร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
งานปัจจุบัน อัลบั้มแรกชื่อ หนูนา
ละครทางช่อง 9 เรื่อง "สี่รุ่นสี่วุ่นเดอะซีรีย์"
ละครเรื่อง "วิ้งเจ้าเสน่ห์"

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์