“Sound About” ธุรกิจแนวๆแฟชั่นเฮฟวีร็อก ไอเดียแสบกระแทกใจขาร็อค

“Sound About” ธุรกิจแนวๆแฟชั่นเฮฟวีร็อก ไอเดียแสบกระแทกใจขาร็อค
วัยรุ่น แฟชั่น และเสียงเพลง ไม่ว่ายุคไหนๆ ก็แยกกันไม่ออกสักที ร้าน Sound About จึงหยิบเอาความแตกต่างระหว่าง “ดนตรี” มาผสมผสานกับ “แฟชั่น” สร้างเครื่องแต่งกายเทรนด์ใหม่ในสไตล์โมเดิร์น รุกตลาดวัยรุ่นคลั่งดนตรี

หทัยรัตน์ โชคภิรมย์วงศา เจ้าของร้านเสื้อ “ซาวน์ อะเบาท์” (Sound About) เล่าถึงจุดเริ่มต้นของไอเดียเสื้อยืดลายเครื่องดนตรี และแนวเพลง แบรนด์ซาวน์ อะเบาท์ ว่า คิดโครงการร้านเสื้อสำหรับวัยรุ่นที่รักเสียงดนตรีไว้เป็นปีแล้ว แต่เริ่มลงมือทำเป็นจริงเป็นจังเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานี่เอง เพราะเป็นช่วงปิดเทอมของเด็กวัยรุ่น น่าจะทำตลาดได้ดี อีกทั้งยังมองว่า คนไทย ดนตรี วัยรุ่น และเสื้อยืด เป็นของที่ขาดกันไม่ได้ ถ้านำดนตรีบวกเข้ากับแฟชั่นน่าจะไปกันได้ดี เลยหยิบเอา เครื่องดนตรี แนวเพลง เช่น แนวร็อค , เฮฟวี่ เป็นต้น มาออกแบบเป็นลายเสื้อและเครื่องประดับต่างๆ


ร้านซาวน์ อะเบาท์ ตั้งอยู่ที่ชั้น2 โรงหนังลิโด้ บรรยากาศภายในร้านโปร่งสบายๆ กับรูปแบบการตบแต่งเน้นโทนสีส้มสะดุดตา สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าไปเยี่ยมชมสินค้าที่มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด หมวก เข็มกลัดติดเสื้อ ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ สีสันของเครื่องประดับกับสไตล์การแต่งร้านก็ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

“ไม่ได้เน้นที่จะขายสินค้าเพียงอย่างเดียว ยังเน้นการสร้างบรรยากาศภายในร้านด้วย เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาชมสินค้าภายในร้านรู้สึกประทับใจ จะซื้อหรือไม่ซื้อไม่เป็นไร ขอให้มาแวะชมกันก็พอ แต่ลูกค้ากว่า 80% ที่เข้ามาก็จะซื้อสินค้ากลับไป เหตุที่ใช้สีส้มเพราะเป็นสีที่สดใสเหมาะกับวัยรุ่นบ้านเรา และเครื่องประดับต่างๆ ก็ทำมาจากอุปกรณ์ของดนตรีสามารถนำมาใช้เล่นกับเครื่องดนตรีได้จริง”


นอกจากสไตล์การแต่งร้านที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองแล้ว สินค้าทุกชิ้นยังเน้นงานทำมือ ซึ่งออกแบบและทำเพียงชิ้นเดียว เพราะมีแนวคิดว่า วัยรุ่นส่วนใหญ่ไม่ชอบสินค้าที่ซ้ำๆ กัน และยุคนี้ตลาดคนทำเสื้อมีการแข่งขันสูง จึงต้องพยายามสร้างแบรนด์ให้มีจุดเด่นต่างจากคนอื่น เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ซื้อ

“ลายเสื้อ รวมถึงสีสันของเสื้อผ้าทางร้านจะไม่จำกัดไอเดีย ไม่เน้น ชาย หรือ หญิง แต่จะเน้นเป็นเสื้อยืด สวมใส่สบาย มีคอเลคชั่นใหม่ๆ ออกมาทุกเดือน เปลี่ยนไปตามเทรนด์ของแฟชั่น ซึ่งจะออกแบบและคิดลายใหม่อยู่ตลอด ตอนนี้สีชมพูก็มาแรง และเร็วๆ นี้จะมีกระเป๋า เสื้อกล้าม ออกมาเป็นสินค้าตัวใหม่ เอาใจสาวกเสื้อกล้ามกัน ส่วนเครื่องประดับก็มีการดัดแปลงโดยการนำนอต อะไหล่เครื่องดนตรีมาทำเป็น สร้อยคอ ต่างหู สร้อยข้อมือ”


ราคาขายเสื้อยืด 390 บาท เสื้อคอโปโลราคา 400 บาท โดยเนื้อผ้าที่นำมาตัดเย็บเป็นผ้าฝ้าย 100% ซึ่งเจ้าของร้านการันตีว่าเป็นสุดยอดของผ้าฝ้ายเลยทีเดียว เพราะเลือกซื้อเองกับมือ ส่วนลายที่ฮิตสุด ในตอนนี้ก็จะเป็นลาย “หัวกะโหลกมีกีตาร์ไขว้กันอยู่ด้านล่าง” สีขาว สีดำ ซึ่งเป็นแนวค่อนข้างดุดันสักหน่อย เพราะแนวดนตรีพังค์กำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นไทย ส่วนเครื่องประดับต่างๆ สนนราคาเริ่มต้นที่ 120 ถึง 350 บาท

ด้านการตลาด หทัยรัตน์ มองว่า อยากบุกเบิกตลาดในประเทศก่อน พยายามสร้างแบรนด์ซาวน์ อะเบาท์ให้แข็งแรง โดยร้านที่ “สยามสแควร์” ซึ่งเพิ่งเปิดได้ 2 เดือน ได้ผลตอบรับดีมาก กำไรสามารถคืนเงินลงทุนได้แล้ว ก้าวต่อไปมองไปที่ตลาดที่ญี่ปุ่น เพราะได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ และแม้ตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่กลุ่มนักเล่นดนตรี แต่ทุกวันนี้ มีลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ส่วนมากจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-25 ปี ส่วนลูกค้ารุ่นใหญ่ อายุ 40 ขึ้นไปก็มีบ้าง ซึ่งจะเป็นกลุ่มคนที่มีใจรักด้านดนตรี

“การเข้ามาทำธุรกิจนี้ เกิดเพราะแรงบันดาลใจของตัวเอง และทุกคนในครอบครัวที่รักดนตรีกันหมด เพราะเชื่อว่าดนตรีทำให้จิตใจของคนงดงาม ถ้าเด็กๆ วัยรุ่นรักในดนตรี ได้แสดงในสิ่งที่รักอย่างถูกต้อง เขาก็จะเติบโตเป็นคนที่ดีของสังคมต่อไปในอนาคต”

**สนใจติตต่อ โทร 01-824-6046**
ที่มา manager.co.th






ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์