ธุรกิจสปาน้องหมา นวดแผนโบราณสุนัข ปรากฏการณ์ใหม่ของวงการ

ธุรกิจสปาน้องหมา นวดแผนโบราณสุนัข ปรากฏการณ์ใหม่ของวงการ
SMEs TODAY - ปัจจุบันกระแสความนิยมในธุรกิจสปาไม่ได้เกิดขึ้นกับคนเท่านั้น แต่ยังขยายผลไปถึงสัตว์เลี้ยงสี่ขา จนเกิดเป็นธุรกิจที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการ เช่น โรงแรมสุนัข รีสอร์ต และสปาสุนัข กระทั่งนวดแผนโบราณสุนัขของ “อนุพันธ์ บุญชื่น”

ในวงการซื้อ-ขายสุนัขแบบออนไลน์ หลายคนย่อมรู้จัก www.dog2home.com โดยมี อนุพันธ์ บุญชื่น เป็นเว็บมาสเตอร์จากการคลุกคลีอยู่ในวงการนี้มานาน เขาพบว่าปัญหาของสุนัขส่วนใหญ่โดยเฉพาะในสังคมเมืองมักมีปัญหาเรื่องความเครียดจากการถูกขังในกรงแคบๆ เป็นเวลานานๆ ทำให้เกิดอาการทางจิตประสาทรวมถึงปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อตึง ทำให้สุนัขเห่าตลอดเวลา เป็นการรบกวนเพื่อนบ้าน


อนุพันธ์จึงคิดที่จะนำศาสตร์เรื่องการนวดแผนไทยมาใช้บำบัด โดยเริ่มศึกษาจากการนวดแผนไทยสำหรับคนและนำมาทดลองใช้กับสุนัขขณะเดียวกัน ก็มีการนำสมุนไพรไทยมาปรับใช้ โดยคิดค้นและพัฒนาส่วนผสมต่างๆ จนสามารถใช้ได้กับสุนัขทุกสายพันธุ์ ซึ่งปรากฏว่ามีเสียงตอบรับอย่างกว้างขวางตั้งแต่ชาวบ้านจนถึงระดับไฮโซและดารามาใช้บริการกลายเป็นกระแสแฟชั่นโดยไม่ตั้งใจ

“คำว่านวดสุนัขตอนนั้นถ้าผมพูดคนจะหัวเราะหมดเลย เพื่อนก็บอกให้เลิกเถอะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า แต่ผมไม่เลิก ผมคิดว่าสิ่งที่คิดค้นขึ้นมาน่าจะทำเป็นธุรกิจได้ เลยเปิดให้บริการเว็บไซต์ เป็นนวดแผนโบราณเดลิเวอรี่ มีการบริการถึงบ้าน”

ค่าใช้จ่ายในการนวดแต่ละครั้งสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก 350 บาท พันธุ์ใหญ่ 450 บาท หรือคอร์สละ 2,000 –2,500 บาท ซึ่งถือเป็นรายได้ที่ไม่น้อยเลยทีเดียวปัจจุบันธุรกิจนวดสุนัขกำลังมาแรงจนน่าตกใจมีทั้งการนวดสุนัขสูตรอินโดนีเซีย บ้างก็มีการนวดแบบญี่ปุ่น ซึ่งเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เงินลงทุนไม่น้อย อนุพันธุ์มองว่าปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีและไม่กลัวการมีคู่แข่ง เพราะคู่แข่งเหล่านี้จะทำหน้าที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์และพัฒนาตลาดด้านนี้ให้เป็นที่ยอมรับของคนเลี้ยงสุนัขมากยิ่งขึ้น
“ต่อไปผมจะเขียนตำราเรื่องการนวดสุนัขออกมา เพราะอยากถ่ายทอดให้คนรู้จักมากขึ้นรวมถึงสร้างผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ใช้กับสุนัข เช่น น้ำในนวดกล้ามเนื้อสุนัข แชมพูสมุนไพรสุนัข สมุนไพรไล่เห็บ หมัด และสร้างแบรนด์ที่เป็นศูนย์รวมสมุนไพรสำหรับสุนัขแบบครบวงจร ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน”

อนุพันธุ์ให้ความเห็นว่า ธุรกิจเกี่ยวกับสุนัขก็เปรียบได้กับธุรกิจคาร์แคร์ ซึ่งคนที่ใช้รถไม่นิยมล้างรถเอง เช่นเดียวกับคนเลี้ยงสุนัขที่ต้องหันไปใช้บริการเพ็ทแคร์ซึ่งมีความชำนาญมากกว่า การนวดแผนโบราณสุนัขจึงเป็นความแปลกใหม่ที่ชวนคนรักสุนัขอยากลิ้มลอง

“ถ้าอยากทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อย่าต่อแถวคนอื่น ต้องสร้างแถวใหม่ สร้างความต่าง” เขาสรุปทิ้งท้าย

ที่มา manager.co.th








ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์